Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Nguyễn Gia Vịnh - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã

25/03/2019 00:00 194 lượt xem

ĐẢNG ỦY XÃ SỦNG TRÀ                 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    CHI BỘ: SỦNG TRÀ

                   *                                    Sủng Trà, ngày 11 tháng 01 năm 2019

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2019 

Họ và tên: NGUYỄN GIA VỊNH

Chức vụ: Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Sủng Trà

Đơn vị công tác: Ủy ban nhân dân xã Sủng Trà 

Thực hiện Công văn số 2160-CV/HU, ngày 21-02-2019 của Huyện ủy Mèo Vạc về xây dựng Chương trình hành động cá nhân năm 2019; Bản thân tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân cụ thể như sau:

I- Về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương

1- Về tư tưởng chính trị

Cá nhân tôi luôn xác định phải có quan điểm lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghiêm túc học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Thường xuyên cập nhật kiến thức mới bằng phương pháp tự học tập, tự nghiên cứu trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ bạn bè, đồng nghiệp.

2- Về đạo đức, lối sống

- Tuyệt đối chấp hành việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm của Bộ chính trị, thực hiện tốt quy định tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng, tuân thủ theo quy định của pháp luật, tập trung dân chủ, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thiểu số phục tùng đa số, cá nhân phục tùng tổ chức, cấp dưới phục tùng cấp trên.

3- Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, giữ vững và kiên định lập trường chính trị, thể hiện rõ quan điểm, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu Chính quyền gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh. Thường xuyên nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên kịp thời phát hiện và có biện pháp đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện suy thoái, lối sống xa hoa, lãng phí.

4- Về trách nhiệm nêu gương

- Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng, trước hết trong cơ quan, đơn vị mình đang công tác và nơi cư trú.

- Kiên quyết không nhận quà biếu với động cơ vụ lợi dưới mọi hình thức, không để cho người thân lợi dụng quyền hạn và ảnh hưởng của mình để trục lợi.

II- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm

1. Nhiệm vụ chính trị

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 01 khâu đột phá và 03 chương trình trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Với trách nhiệm được giao là người đứng đầu chính quyền cơ sở, tôi sẽ quyết tâm chỉ đạo, điều hành tốt mọi hoạt động của uỷ ban nhân dân xã, nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ về phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân và ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

2. Công tác trọng tâm

* Chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh năm 2019, với các chỉ tiêu chủ yếu như sau:

(1)    Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn (Thuế và phí): 10 triệu đồng trở lên.

(2)    Tổng sản lượng lương thực: 2.079,92 tấn.

(3)    Sản lượng lương thực bình quân đầu người: 463,84 kg/người/năm.

(4)    Giảm tỷ lệ hộ nghèo so với năm trước từ 6,14% trở lên.

(5)    Số hộ thoát nghèo: 48 hộ

(6)    Số lao động được giải quyết việc làm mới trong năm: 70 lao động.

(7)    Duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế: 100%.

(8)    Số tiêu chí đạt tiêu chí Nông thôn mới: 01 tiêu chí.

(9)    Tỷ lệ hộ dân cư được sử dụng điện thường xuyên: 64,91%.

(10)   Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh: 81,5%

(11)   Số hộ đạt gia đình văn hóa: 550 hộ

(12)   Tỷ lệ xã đạt chuẩn về an ninh - trật tự: 89,99%.

(13)   Duy trì sĩ số học sinh (Mầm non trên 97%; Tiểu học trên 99% và Trung học cơ sở trên 98,4%). Tỷ lệ học sinh đi học (năm học 2019 – 2020): Tiểu học lên THCS 98,2%; THCS lên THPT 50%; THPT vào Đại học 19,50%.

(14)   Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại Vắc xin: 96,5%.

(15)   Công tác thụ tinh nhân tạo cho bò cái sinh sản: đạt từ 70 con trở lên.

* Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và tổ chức cán bộ

- Làm tốt công tác quán triệt, triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước.

- Chỉ đạo sắp xếp đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn theo đúng nội dung Nghị quyết 27/2019/NQ-HĐND, của HĐND tỉnh Hà Giang. Kiện toàn các chức danh không đủ điều kiện hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.

- Tạo điều kiện cho Cán bộ, công chức xã đi học nâng cao trình độ về chuyên môn, chính trị...

* Hạn chế, khuyết điểm năm 2018:

- Chưa sử dụng thành thạo tiếng địa phương, việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân chưa kịp thời.

- Một số chỉ tiêu đạt thấp so với KH giao: tổng đàn dê và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đi học cấp 3 và các trường nghề.

* Về khắc phục hạn chế năm 2018:

- Bản thân xây dựng kế hoạch tự khắc phục khuyết điểm, trong năm 2019 thực hiện công tác lãnh chỉ đạo. Trau dồi tiếng địa phương để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

- Chỉ đạo các ngành chuyên môn xây dựng kế hoạch phát triển đàn gia súc; đồng thời đề nghị cấp huyện có thêm nhiều cơ chế hỗ trợ mô hình phát triển theo hướng gia trại...

* Về công tác phối hợp.

Thường xuyên phối với với Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể của xã và các cơ quan chuyên môn thuộc của huyện trong quá trình triển khai thực hiện mọi nhiệm vụ. Ngoài một số nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, cá nhân tôi cùng TTr. Đảng ủy - HĐND - UBND xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện mọi nhiệm vụ khác theo quy định.

III- Cam kết tổ chức thực hiện

Với những nội dung đã xây dựng nêu trên, tôi cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Bản thân luôn rèn luyện đạo đức lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; cam đoan về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm đã đề ra. Thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh nội dung công việc cho phù hợp với tình hình thực tế.

                                                       Người xây dựng chương trình

                                     (Ký và ghi rõ họ tên)

                                    (Đã ký) 

                                                             Nguyễn Gia Vịnh

 


Tin khác